» » » Món ăn đặc sản Hà Nội

Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa lựa chọn 4 món ăn của Hà Nội (Phở, Bún chả, chả Lã vọng, và Bún thang) trong tổng số 15 món ăn đặc sản trên khắp mọi miền đề cử lên Tổ chức kỷ lục Châu Á xét duyệt vào tháng 9/2012.


Phở Hà Nội
 Phở là món ăn quen thuộc của rất nhiều người Việt, có giả thuyết cho Phở có nguồn gốc từ Nam Định nhưng Hà Nội là nơi làm cho món này trở nên nổi tiếng, là món ăn đặc trưng tự hào của người dân Hà Thành, và từ lâu rồi không biết bao nhà văn, nhà thơ lấy cảm hứng từ hương vị của Phở mà sáng tác nên những án văn, thơ mà qua đó mỗi người đều có những cảm nhận dư vị cho riêng mình vô cùng phong phú đa dạng. Vào tháng 7/2011 kênh truyền hình CNN (Mỹ) cho ra kết quả bình chọn, Phở chiếm vị trí thứ 28 trong danh sách 50 món ngon thế giới.


Bún chả Hà Nội
 Cách làm bún chả tương đối đơn giản nhưng để có được tô bún chả ngon cần dựa nhiều vào kinh nghiệm và bí quyết của người nấu. Thường có hai loại bún chả viên và chả miếng, chả viên được làm bằng thịt lợn nạc băm nhuyễn, trộn với nhiều gia vị, còn chả miếng thường dùng thịt ba chỉ thái mỏng ướp với gia vị và được nướng trên than củi, sau khi thịt chín cho vào bát nước chấm đã được pha sẵn với các vị chua, mặn, cay đặc trưng. Rau ăn kèm với bún chả thường là xà lách, tía tô, rau húng.


 Đây là món cá được tẩm ướp sau đó nướng trên than hồng rồi rán lại trong chảo dầu, bí quyết này đã được lưu giữa từ gia đình họ Đoàn ở phố Chả cá có từ thời Pháp thuộc. Cá làm chả thường là loại cá lăng, các Anh vũ, nếu không thì cá nheo, cá Quả. Để thưởng thức ta thường cho cá đã nướng vô chảo dầu cùng hành tây, thì là tạo nên một mùi thơm đặc trưng, sau khi chín tái cho vô tô bún thường ăn kèm them đậu phộng, mắm tôm trộn đều.


Bún thang Hà Nội

 Bún thang đã có từ rất lâu thực chất là món canh thường gọi là nước "dùng" ăn với bún. Nước lèo được ninh từ xương gà, xương lợn, tôm he để lấy nước dùng nấu cùng thịt gà, thịt đùi, tôm tươi, củ cải. Nó là món cầu kỳ, công phu, chỉ có mặt trong những tiệc quan trọng, trở thành những món ngon riêng của người Hà Nội và của Việt Nam.

About Thu Hà

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn
Ẩm thực Hà nội. Được tạo bởi Blogger.